Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Tác dụng bất ngờ từ dạ dày và óc lợn

Thịt lợn là thực phẩm được sử dụng nhiều nhất trong bữa cơm gia đình hàng ngày của người Việt Nam. Từ thịt lợn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon nhưng ít ai ngờ là tự dạ dày lợn và óc lớn lại là được các món ăn bổ dưỡng và đặc biệt tốt cho sức khỏe


Óc lợn: Bổ não, tăng cường trí tuệ. Chủ trị nhức đầu, chóng mặt, chưng cách thuỷ với nấm hương, hành. Đánh nhuyễn với trứng để rán.
Chữa thần kinh suy nhược: óc lợn 1 bộ, xuyên khung 15g, chưng cách thuỷ. Ăn óc uống nước.
Chữa nhức đầu chóng mặt, động kinh, chân tay tê dại, hay quên: 1 bộ óc lợn, 15g thiên ma, nấm hương, gừng hành, chút rượu vang, nước dùng gà. Hấp cách thuỷ.
Bồ dục lợn xào hồ đào, củ kiệu bổ thận chống lão suy.
Lõi trắng trong thận (lõi bầu dục, cật) Tính bình vị mặn, hơi có độc. Chủ trị yếu mệt, ho suyễn, phổi yếu, dạ dày chữa hàn lỵ, đàn ông liệt dương.
Nấu các món bồ dục lợn đơn thuần hoặc cùng vị thuốc với mục đích tráng dương thì dùng toàn bộ bầu dục không loại bỏ lõi trắng trong bồ dục.
Bồ dục lợn: bổ thận, chống lão suy (tai ù, mắt kém, lưng đau, gối mỏi, lú lẫn): Bồ dục 2 quả để cả lõi, hồ đào 60g, củ kiệu tươi 240g. Rang vàng hồ đào với dầu rồi cho bồ dục vào xào tái xong cho củ kiệu xào cho đến khi chín bồ dục thì ăn nóng. Kiệu có thể dùng lá nhưng kém hiệu quả hơn.
Dạ dày lợn hầm gừng ấm tỳ vị, chữa kém ăn, lạnh bụng, khó tiêu.
 Chữa ăn kém, khó tiêu: Dạ dày lợn 1 cái vừa nhỏ làm sạch trong ngoài. Cho 5 lát gừng vào trong. Nấu ăn.
Chữa sa dạ dày, sa tử cung: Dạ dày 1 cái cỡ vừa nhỏ làm sạch ngoài. Hạt sen 500g bóc vỏ, bỏ tâm ngâm mềm nhồi vào trong dạ dày buộc chặt 2 đầu. Cho vào nồi đổ ngập nước với 20ml rượu. Ninh nhừ. Dạ dày thái miếng  chấm nước mắm để ăn riêng hoặc cùng hạt sen.
Dạ dày lợn hầm hạt sen rất tốt cho người sa dạ dày, sa tử cung.
Bổ tỳ vị, chữa mệt mỏi, ăn uống kém: Dạ dày bát bảo (dạ dày thập cẩm): dạ dày lợn 1 cái to, dùng nước ấm rửa sạch trong ngoài. Dùng dây sạch buộc chặt 1 đầu. Cho vào trong dạ dày các thứ sau: Hạt sen 100g, hạt khiếm thực 100g, hạt ý dĩ 150g, hạnh nhân  ngọt 60g, dấm ăn 100g, tôm nõn 100g, chân giò hun khói thái quân cờ 60g trộn đều. Gạo nếp 250g buộc lại. Nêm gia vị hầm chín. Ăn cái uống nước.
Thật bất ngờ đúng không mọi người, hãy cùng bắt tay vào làm những món ăn ngon trên nào…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét