Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

6 rau củ dễ trồng tại vườn nhà bạn

Rau sạch ngày càng là thực phẩm quan trọng trong cuộc sống con người, dưới đây là 6 loại rau củ có thể nuôi trồng ngay tại chính vườn hoặc cửa sổ của nhà bạn
1.Cà chua

Tưởng chừng những trái cà chua chỉ có thể trồng được ở những nơi rộng nhưng không phải đâu bạn nhé. Trồng cà chua trên cửa sổ là sự lựa chọn tuyệt vời. Thử tưởng tượng, bạn có thể với tay ra hái những trái cà chua chín mọng ngay trong gian bếp của mình để chế biến hoặc thưởng thức thì thật là tuyệt phải không nào.
2.Ớt
Để trồng ớt ở cửa sổ nhà bếp, bạn nên đảm bảo rằng chậu để trồng có ít nhất độ sâu từ 15-20cm và cửa sổ phải luôn có nắng ít nhất 3 giờ mỗi ngày. Thật thú vị bởi những màu sắc rực rỡ của những trái ớt sẽ tô điểm cho căn bếp của gia đình.
3. Tỏi
Để trồng tỏi ở cửa sổ phòng bếp, bạn cần mua một vài nhánh tỏi tươi. Tách củ tỏi ra từng nhánh nhỏ, chọn những nhánh mẩy, chắc nhất để trồng. Sau đó, đặt chậu ở cửa sổ nhà bếp - nơi có nhiều ánh sáng. Bạn nhớ tưới nước đầy đủ để rễ cây sinh trưởng và phát triển, chậu trồng cũng cần đảm bảo thoát nước tốt. Cần quan sát phần lá tỏi, khi lá tỏi khô héo, các nhánh tỏi phía trên đã ngả sang màu vàng cũng đồng thời là lúc củ tỏi phía dưới đủ lớn để thu hoạch.
4. Cà rốt
"Nổi tiếng" trong làng rau củ quả với nguồn vitamin A, B1, C và B2  dồi dào rất tốt cho sức khỏe, cà rốt cũng được xem là một trong những "ứng cử viên" cần có trong khu vườn nhà bạn. Thu hoạch những trái cà rốt cây nhà lá vườn ngay tại cửa sổ nhà bếp rồi sau đó đem đi chế biến thức ăn thì thật tuyệt. Vì diện tích nhỏ nên lời khuyên cho bạn khi trồng những củ cà rốt bên cửa sổ đó là chọn giống cà rốt càng nhỏ càng tốt.
5. Củ cải
Với dáng hình nhỏ xinh nhiều màu sắc, những trái củ cải mini được cho là một trong những loại củ thích hợp nhất để trồng ở cửa sổ phòng bếp nhà bạn. Củ cải lớn rất nhanh và thích hợp trồng quanh năm. Ngoài ra, loại cây này cũng không cần quá nhiều đất, phù hợp trồng trong các chậu, bồn nhỏ. Không những thế nếu biết khéo léo chọn các loại bồn, chậu cây thích hợp, những chậu củ cải xinh xắn này còn trở thành vật trang trí nhà, giúp không gian sống của bạn xanh mát hơn.
6. Hành lá
Hành lá là gia vị không thể thiếu trong một số món ăn hàng ngày của gia đình. Trong một không gian nhỏ như cửa sổ, việc trồng hành lá vẫn hoàn toàn giúp bạn có thể thu hoạch đủ dùng với nhu cầu dùng hành mỗi bữa ăn. Ngoài trồng hành bằng phương pháp thổ canh thông thường, bạn có thể trồng hành bằng phương pháp thủy canh.
Thật đơn giản là chúng ta đã có những loại rau sạch, những thực phẩm tốt cho sức khỏe dùng cho mỗi bữa cơm gia đình. Bạn còn chờ gì nữa, hãy tạo một vườn rau sạch ngay tại chính mái nhà thân yêu của mình nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét