Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Thịt bò sốt nước tương đổi món ngày cuối tuần

Thịt bò là một trong những thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, chính vì thế thường được các bà nội trợ lựa chọn để chế biến các món ăn ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức. Dưới đây sẽ là cách làm thịt bò sốt tương cực ngon và hấp dẫn để làm phong phú thêm sổ tay nấu ăn của bạn nhé.


Nguyên liệu chế biến:

- 450gr thịt bò thăn

- 30gr bột ngô

- 120ml nước tương (xì dầu)

- 120ml nước;

- Dầu ăn, gừng, tỏi băm nhỏ, hành hoa cắt khúc dài, hạt tiêu

- 145gr đường nâu

Các bước thực hiện:

Bước 1: Thịt bò thái miếng mỏng vừa ăn, cho vào một chiếc hộp sau đó rắc bột ngô vào. Đảo đều để bột bám vào từng miếng thịt. Để thịt trong vòng 20 phút, sau đó đổ vào một rổ thưa, xóc đều để loại bỏ bột thừa. 

Bước 2: Đun nóng 2 thìa dầu ăn, cho thịt bò vào xào sơ trên lửa lớn, sao cho miếng thịt hơi tái là được. Tắt bếp, để thịt riêng ra đĩa, loại bỏ bớt dầu thừa.

Bước 3: Đun nóng 2 thìa dầu ăn, cho gừng, tỏi vào phi thơm rồi cho nước, nước tương vào khuấy đều. Khi hỗn hợp sôi, hạ nhỏ lửa, cho đường vào khuấy kỹ cho đến khi đường tan hết. Để hỗn hợp sôi trở lại, rồi cho thịt bò vào om nhỏ lửa sao cho nước sốt quyện vào thịt bò. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Rắc hành hoa vào rồi tắt bếp.


Vậy là món ăn đã hoàn thành, bây giờ bạn chỉ cần múc thịt bò sốt tương ra đĩa sau đó rắc thêm chút hạt tiêu lên trên. Bày ra bàn và mời mọi người cùng thưởng thức.

Món thịt bò sốt tương làm đơn giản mà không mất nhiều thời gian, ăn kèm cơm nóng thì cực kỳ đưa cơm. Dù là ngày giữa tuần, bạn vẫn có thể trổ tài nấu món ăn ngon này cho gia đình mình cùng thưởng thức.

Chúc các bạn ngon miệng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét