Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Thịt chiên sốt chua ngọt hấp dẫn ngày se lạnh

Thịt chiên sốt chua ngọt là một món ngon từ thịt lợn lạ miệng mà không quá cầu kỳ về cách chuẩn bị nguyên liệu, chế biến đơn giản nhưng thành phẩm thì  thơm ngon, hấp dẫn. Sau đây, đặt tiệc ở Bắc Ninh xin được giới thiệu đến các bạn cách làm món ăn đặc biệt này nhé!
Nguyên liệu:
- 400g thịt nạc thăn
- 1 nhánh gừng, 1 ít bột bắp
- Ketchup - tương cà
- 1 lòng trắng trứng
- Nước tương, đường, dầu ăn.
Cách làm :
- Thịt nạc thăn bạn  đem rửa sạch bằng nước lạnh , thái thành các miếng vuông nhỏ bỏ vào bát tô lớn thêm 1 thìa  cafe bột bắp, 1 lòng trắng trứng, 1,5 muỗng cafe dầu ăn vào trộn đều.
- Bắc chảo lên bếp, chảo nóng cho dầu ăn vào, dầu sôi già thì cho  thịt  lợn vào chiên vàng đều các mặt.  Nếu muốn chiên nhanh thì bạn nên dùng chảo sâu lòng để chiên được nhiều hơn và thịt nhanh chín hơn. Thịt chín vàng đều 2 mặt  thì với thịt chiên ra cho ráo dầu.
- Cho 2 thìa cafe tương cà, 1 thìa cafe bột bắp, 2 thìa cafe xì dầu, 1 chút đường và nước vào. Khuấy đều hỗn hợp, ngoài ra tùy theo khẩu vị của gia đình mà bạn có thể gia giảm lượng các gia vị làm nước sốt. Cho nước sốt vào nồi nấu sôi rồi thêm gừng băm nhỏ.
- Tiếp đến là phần thịt chiên, khuấy đều và đun nhỏ lửa 3-4 phút để thịt ngấm nước sốt là được. Lấy thịt ra trình bày ở đĩa sâu lòng.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét