Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Cách làm thịt heo chiên mắm dễ làm, ngon cơm

Chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản là nước mắm ngon và thịt lợn là bạn đã có ngay món thịt heo chiên mắm thơm ngon, mang hương vị đặc trưng của người Việt. Hãy cùng chúng tôi vào bếp nhé!
Nguyên liệu:
- 700g thịt lợn ba chỉ
- 70ml nước mắm
- Đường, hạt nêm.
Cách làm:
- Thịt lợn chọn miếng thịt ba chỉ ngon,  rửa sạch thái niếng hơi dày và to bảng. Để ra rổ một lúc cho ráo nước hoặc lấy giấy lau nước trên từng miếng thịt.
-  Bắc chảo lên bếp nên chọn loại chảo chống dính thì miếng thịt sẽ ngon hơn không bị nát khi rán.  Chảo nóng xếp từng miếng thịt vào chiên tuyệt đối không cho dầu nhé, thịt rán sẽ cho ra mỡ, thấy mặt thịt hơi xém vàng thì trở mặt kia lại.
- Khi các miếng thịt vàng đều thì trong chảo cũng có rất nhiều mỡ chảy ra từ thịt. Các bạn đổ hết mỡ đi. và cho nước mắm vào đảo đều khoảng 2-3 phút là nước mắm bám quanh thịt khô ráo vàng óng là tắt bếp. Nếu gia đình không ăn mặn nhiều thì có thể bỏ thêm chút đường.
- Cho thịt chiên ra đĩa và thưởng thức thôi. Món này ngày đông lạnh dùng với cơm trắng nóng sốt thì không gì ngon bằng. Hãy lưu món ăn vào danh sách các món ăn ngon từ thịt lợn của bạn nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét